Đau cột sống: Phương pháp điều trị mới và tiên tiến nhất

Đau cột sống gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Do đó, việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đề xuất phương án điều trị đóng vai trò rất quan trọng trong việc dứt điểm cơn đau. Vậy đâu là phương pháp điều trị đau cột sống mới và hiện đại nhất hiện nay? Hãy cùng Optimal 365 tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

thoai-hoa-cot-song-that-lung1-16391251538241694916793.webp

 Các bệnh lý đau cột sống phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có 6 bệnh lý đau cột sống thường gặp nhất ở hầu hết mọi độ tuổi như: 

  • Thoát vị đĩa đệm: Nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài gây chèn ép dây thần kinh và ống sống gây ra những cơn đau âm ỉ thậm chí là dữ dội khi vận động mạnh. Đau thoát vị chèn ép tủy sống còn kèm cơn tê buốt, lâu dần có thể gây tê liệt tứ chi. 
  • Thoái hóa cột sống: Tình trạng viêm xương khớp khiến các sụn khớp ở cột sống và xương bị suy yếu, thoái hóa, mất đi sự kết nối. Lâu dần, thoái hóa có thể gây ra gai cột sống khiến dây thần kinh bị chèn ép dẫn đến các cơn đau khó chịu. 
  • Đau thần kinh tọa: Biểu hiện của đau thần kinh tọa là đau, tê buốt dọc thắt lưng xuống mặt ngoài đùi, đến mặt trước cẳng chân và sau đó là ngón chân. Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa là thoát vị hẹp ống sống chèn ép dây thần kinh. 
  • Viêm khớp: Các nốt sưng viêm xuất hiện ở sụn khớp làm thu hẹp không gian tủy sống khiến xương khớp bị biến dạng hoặc bị đẩy ra khỏi vị trí ban đầu. Cơn đau do viêm khớp thường lạo xạo, kèm sốt, khó thở, ngứa và khó di chuyển. 
  • Chấn thương cột sống: Những chấn thương như ngã, tai nạn lao động, tai nạn giao thông làm tổn thương dây chằng, gãy xương cột sống… 
  • Cong vẹo cột sống: Là tình trạng cột sống bị xoay phức tạp hoặc lệch sang một bên, tình trạng này phổ biến nhất ở trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên. Bệnh gây ra các cơn đau lưng, tê chân ảnh hưởng nghiêm trọng đến dáng đi và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. 
20210323_chan-doan-benh-viem-cot-song-dinh-khop-1.png

Những phương pháp điều trị đau cột sống hiện đại và hiệu quả

Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý, bệnh nhân sẽ được đề xuất phương án điều trị đau cột sống hiệu quả nhất. 

Đốt sóng cao tần - điều trị đau cột sống thắt lưng

Đốt sóng cao tần là phương pháp điều trị, giảm đau cột sống do thần kinh ngoại vi hiện đại nhất hiện nay. Sử dụng sóng cao tần xung có thể hỗ trợ kích thích hệ thống miễn dịch ức chế phản ứng viêm nội mô và quá trình oxy hóa của tế bào. Phương pháp này không cần sử dụng dao kéo mà vẫn có thể giảm đau xương khớp và thoái hóa cột sống mãn tính. Đốt sóng cao tần đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. 

Điều trị nội khoa thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm

Với bệnh thoái hóa cột sống cơ bản, bệnh nhân sẽ được chỉ định một số điều trị nội khoa như: sử dụng thuốc giãn cơ, uống hoặc tiêm thuốc chống viêm Steroid, uống thuốc giảm đau Paracetamol kết hợp Codein, tiêm tại chỗ Corticoid và uống một vài loại thuốc điều trị triệu chứng như: ức chế IL1, Glucosamine Sulfate.

Những loại thuốc này có thể hỗ trợ giảm đau, giảm triệu chứng thoái hóa tạm thời. Do đó, nếu ngưng sử dụng thì cảm giác đau đớn do thoái hóa sẽ quay trở lại. 

Điều trị đau cột sống bằng phương pháp vật lý trị liệu

Thoái hóa cột sống, viêm xương và thoát vị là những phương pháp có thể điều trị được bằng phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp này được đánh giá là an toàn, hiệu quả và có thể thay thế phẫu thuật để hạn chế những rủi ro tiềm ẩn. 

Với vật lý trị liệu, bệnh nhân sẽ được nắn chỉnh lại cấu trúc xương lệch, giải thoát dây thần kinh bị chèn ép. Những bài tập vật lý trị liệu tốt nhất bao gồm: kéo dài & uốn cong cột sống, ổn định cốt lõi & tăng cường cơ bắp… Phương pháp này có thể cải thiện triệu chứng và một số chức năng chung của bệnh đau cột sống do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa và viêm xương. 

Phẫu thuật trị đau cột sống

Nếu đau cột sống do bệnh lý như: thoái hóa, thoát vị ở giai đoạn nặng và người bệnh đã điều trị nội khoa, vật lý trị liệu nhưng bệnh không thuyên giảm thì sẽ được phẫu thuật. Với phương pháp này bệnh nhân sẽ được phẫu thuật tùy vào nguyên nhân bệnh như: phẫu thuật nối đốt sống, thay thế đĩa đệm, sửa chữa các dây thần kinh, mở ống sống… Tuy nhiên, phẫu thuật lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cao như: dễ nhiễm trùng, lâu hồi phục và bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào, một số trường hợp không thành công có thể gây liệt tứ chi. 

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-4.JPG

Optimal365 -  Cung Cấp Phương Pháp Điều Trị Đau Cột Sống Tiên Tiến Nhất

Tại Optimal365 Chiropractic, chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp điều trị đau cột sống tiên tiến mà còn tập trung vào việc đồng hành và hỗ trợ từng bước đi trong hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn. Đội ngũ chuyên gia y tế tại đây không ngừng nghiên cứu và áp dụng những bí quyết hỗ trợ hiệu quả nhất để giúp giảm bớt đau đớn và tái tạo sức khỏe cột sống.

Đến với Optimal365 Chiropractic, người bệnh sẽ được chẩn đoán kết hợp phương pháp điều trị chuyên sâu giữa Bác sĩ Chiropractic người Mỹ và Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao. Với phác đồ điều trị bao gồm 4 giai đoạn: Nắn chỉnh Chiropractic – Điều trị cơ chuyên sâu – Trị liệu công nghệ cao - Bài tập phục hồi chức năng. Cam kết Không dùng thuốc - Không phẫu thuật - Không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic
Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic

Nắn Chỉnh Chiropractic:

  • Tái cấu trúc cột sống, giảm chèn ép lên hệ thống thần kinh
  • Kích thích cơ chế ‘’tự chữa lành và phục hồi tự nhiên của cơ thể
  • Tăng tuần hoàn máu, cải thiện đề kháng của cơ thể

Trị liệu cơ chuyên sâu:

  • Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của hệ thống cơ bắp
  • Tăng tuần hoàn dinh dưỡng, phục hồi cơ xương khớp bị tổn thương
  • Dự phòng và điều trị chứng liệt thần kinh dẫn đến tình trạng liệt cơ khớp

Trị liệu công nghệ cao:

  • Mở rộng khoang đốt sống, đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu
  • Giảm đau, giảm sưng viêm cấp tốc
  • Giải phóng co thắt cơ tầng sâu, thúc đẩy phục hồi nhanh gấp 5 lần

Bài tập phục hồi:

  • Hệ thống bài tập chuyên biệt được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân
  • Thúc đẩy tốc độ phục hồi của các chứng năng, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả

Hãy đến với phòng khám Optimal365 Chiropractic để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cá nhân hóa và đội ngũ y tế chất lượng. Đặt hẹn ngay hôm nay để tận hưởng cuộc sống không bị ràng buộc bởi bệnh lý đau cột sống. Chúng tôi ở đây để đồng hành cùng bạn trên hành trình hướng tới sức khỏe tốt nhất của mình.

Hiện nay, bệnh đau cột sống đã ngày càng trẻ hóa và nặng hơn về mức độ. Vì vậy, mỗi người nên chủ động chăm sóc thật tốt bản thân, thay đổi thói quen sinh hoạt an toàn cho cột sống lưng. Ngoài ra, đừng quên tầm soát cột sống ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện sớm nguyên nhân đau cột sống và có được phác đồ điều trị hiệu quả nhất.