Đau khớp gối, viêm khớp gối là tình trạng ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương khớp và có tác động đáng kể đến đời sống sinh hoạt và tinh thần của người bệnh. Vì vậy, việc phát triển phương pháp điều trị viêm khớp gối là rất quan trọng. Phác đồ điều trị không chỉ là một tài liệu tham khảo cho bệnh nhân mà còn là những hướng dẫn quan trọng cho các bác sĩ chuyên khoa, giúp họ thực hiện các phương pháp chữa trị và phục hồi sức khỏe hiệu quả cho bệnh nhân của mình.

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-1.jpg
Phác đồ điều trị đau khớp gối tại Optimal365 Chiropractic có gì nổi bật?

Những Điều Cần Lưu Ý Trước Khi Điều Trị Đau Khớp Gối

Như đã đề cập, đau khớp gối có nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể và sức khỏe. Do đó, việc áp dụng một kế hoạch điều trị hợp lý là một phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh. Dưới đây, chúng ta sẽ nói thêm về nguyên tắc và những điều cần thiết khi sử dụng phương pháp điều trị viêm khớp gối.

Điều trị khớp gối dựa trên các nguyên tắc cơ bản sau:

Chữa trị kéo dài và toàn diện

Điều trị viêm khớp gối là một quá trình kéo dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian. Thăm khám kiểm tra thường xuyên là cần thiết để theo dõi triệu chứng và phản ứng khi áp dụng phác đồ điều trị.

Ưu tiên tập trung vào căn nguyên gây bệnh

Việc thiết kế phác đồ điều trị đau khớp gối cần dựa trên mục tiêu điều trị dài hạn, bao gồm giảm triệu chứng bệnh và kiểm soát yếu tố gây bệnh.

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-2.jpg
Điều trị đau khớp gối từ căn nguyên giúp việc kiểm soát bệnh lý dễ dàng hơn

Tuân thủ kế hoạch điều trị

Điều trị viêm khớp gối yêu cầu tuân thủ một quy trình cụ thể. Do đó, kiểm tra và đánh giá chức năng cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo tiến triển được theo dõi sao.

Chú ý các triệu chứng lâm sàng

Thay vì xem xét các trường hợp ngoại lệ, bệnh nhân và bác sĩ phải tập trung vào các triệu chứng lâm sàng chung.

Điều chỉnh liệu pháp điều trị

Nếu người bệnh có chuyển biến tích cực thì bác sĩ có thể xem xét tăng hoặc giảm buổi trị liệu hoặc chuyển đổi sang các liệu pháp với cường độ nhẹ hơn. Tuy nhiên, điều này cần thông qua sự đồng ý của cả bác sĩ chuyên khoa và người bệnh.

Phác Đồ Điều Trị Đau Khớp Gối Tại Optimal365 Chiropractic

Bạn muốn biết liệu đau khớp gối, viêm khớp gối hay thoái hóa khớp gối có thể được chữa trị không? Điều trị bằng thuốc tây y chỉ có thể giảm đau, trong khi phẫu thuật thì có thể gây ra nhiều biến chứng. Do đó, phương pháp nắn chỉnh cơ xương khớp Chiropractic sẽ là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn. Vì đây là liệu pháp điều trị an toàn, không cần dùng thuốc hay phẫu thuật mà vẫn có thể trị từ gốc căn nguyên gây bệnh.

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-3.jpg
Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm tại Optimal365

Điều trị từ gốc căn nguyên gây đau nhức bằng Chiropractic

Bác sĩ chuyên khoa tại Optimal365 Chiropractic sẽ thực hiện thao tác nắn chỉnh hoàn toàn bằng tay dựa trên các thăm khám lâm sàng để xác định chính xác nguyên nhân gây đau khớp gối và điều trị triệt để bệnh. Phác đồ chữa trị đau khớp gối được sử dụng tại phòng khám Optimal365 Chiropractic đã thành công trong việc điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện nắn chỉnh nhẹ nhàng để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của khớp gối. Điều này sẽ làm lành các phần sụn bằng cách sử dụng nguyên tắc tự chữa lành thương của cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các gai xương.

Sau đó, trọng tâm sẽ được nắn chỉnh từ khớp gối xuống bàn chân, giúp các cơ thư giãn và tăng lưu thông khí huyết để nuôi dưỡng hệ xương khớp bình thường.

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-4.JPG
Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp điều trị an toàn với mọi độ tuổi

Điều trị phối hợp

Ngoài ra, phòng khám Optimal365 Chiropractic sử dụng sóng xung kích Shockwave và Laser cường độ cao để giúp người bệnh đau khớp gối mau lành thương, thúc đẩy quá trình tái tạo mô sụn, giảm mạnh các cơn đau nhức.

Để đẩy nhanh tiến trình hồi phục, các chuyên gia của chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm các bài tập nhẹ nhàng mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

phac-do-dieu-tri-dau-khop-goi-hien-dai-an-toan-hieu-qua-cao-5.jpg
Trang thiết bị hiện đại tại Optimal365

Theo Dõi Sức Khỏe Trước, Trong Và Sau Điều Trị

Điều quan trọng là phải theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cả trong và sau khi tiến hành điều trị vì đau khớp gối là một bệnh lý kéo dài và phức tạp. Nó sẽ giúp ngăn ngừa các nguy hiểm và biến chứng, đảm bảo rằng tiến triển của bệnh nhân được kiểm soát.

  • Trong 3 ngày đầu tiên, người bệnh không nên vận động nhiều.
  • Để cải thiện hiệu quả điều trị, hãy kết hợp vật lý trị liệu và tập luyện tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
  • Để giữ cho xương khớp khỏe mạnh lâu dài sau khi điều trị tại Optimal365 Chiropractic, người bệnh nên duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc và tập thể dục vừa sức.
  • Ngoài ra, để tránh gây áp lực cho xương khớp, bạn cần luôn giữ cân nặng ở mức lý tưởng.
  • Để cơ thể phục hồi tốt hơn, hãy tránh hút thuốc và sử dụng đồ uống có cồn và rượu bia.
  • Tuổi tác càng cao thì thời gian điều trị và phục hồi càng dài. Do đó, hãy đến thăm khám và điều trị đau khớp gối sớm nhất nếu có thể!

Thông tin và chia sẻ của Optimal365 Chiropractic về phương pháp điều trị đau khớp gối được áp dụng tại cơ sở điều trị của chúng tôi. Người bệnh cần phải chọn lựa đúng nơi điều trị bệnh và tuân theo phác đồ. Từ đó mới có thể cải thiện tình trạng đau nhức và tránh được những biến chứng không mong muốn!