Thoái hóa cột sống: Phương pháp Y học bổ trợ an toàn, hiệu quả

Một số phương pháp Y học bổ trợ cho thoái hóa cột sống có tác dụng giảm đau nhanh chóng, hỗ trợ phục hồi các tổn thương và giúp chuyển động của người bệnh trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, một số phương pháp còn giúp bệnh nhân cảm nhận được sự thuyên giảm qua từng ngày. Vậy, đâu là phương pháp Y học bổ trợ hiệu quả nhất cho bệnh nhân thoái hóa cột sống? Hãy cùng Optimal 365 tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. 

20211008_thoai-hoa-cot-song-1.jpg

Lợi ích của các phương pháp y học bổ trợ cho thoái hóa cột sống

Áp dụng các phương pháp y học bổ trợ bệnh thoái hóa cột sống sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh như: 

  • Hỗ trợ giảm đau và cải thiện các triệu chứng xấu do thoái hóa gây ra như: khó khăn khi di chuyển, làm việc kém linh hoạt, khả năng vận động kém…
  • Cải thiện đời sống sinh hoạt cho người bệnh
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa, giúp duy trì sự thoải mái cho người bệnh trong thời gian dài.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo sụn, khớp giúp tăng cường sức khỏe vượt trội cho cột sống.
cot-song-1.png

Top 4 phương pháp y học bổ trợ thoái hóa cột sống an toàn và hiệu quả

Những phương pháp bổ trợ cho bệnh lý thoái hóa cột sống an toàn và hiệu quả nhất hiện nay bao gồm: 

Sử dụng thuốc kê toa

Tùy vào lối sống cũng như mức độ nghiêm trọng của tình trạng thoái hóa cột sống, các bác sĩ sẽ tiến hành kê toa một số loại để bạn sử dụng nhằm ức chế các triệu chứng đau như: 

  • Thuốc kháng viêm, giảm đau không steroid (NSAIDs): Một số loại như naproxen, ibuprofen… để hỗ trợ giảm đau và sưng viêm. Tuy nhiên loại thuốc này có thể để lại một số tác dụng phụ cho tim mạch, thận và dạ dày. 
  • Paracetamol: Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giảm sưng viêm. Loại thuốc này không có quá nhiều tác dụng phụ. 
  • Thuốc giảm đau: Theo các dạng như gel, kem, miếng dán hoặc xịt ít tác dụng phụ để tác động giảm đau từ bên ngoài. 
  • Các loại thuốc giãn cơ: Hỗ trợ khắc phục tình trạng co cứng ở bệnh nhân thoái hóa nhưng chỉ mang tính chất tạm thời. 
  • Giảm đau opioid: Chỉ dành cho những bệnh nhân bị đau lưng cấp tính hoặc không thể đáp ứng được với những nhóm thuốc khác. Hoặc sử dụng các loại thuốc khác bị phản ứng với tác dụng phụ liên quan đến tiêu hóa và nhận thức. 

Phương pháp vật lý trị liệu bổ trợ

Với những ai bị thoái hóa cột sống thì nhất định không được bỏ qua vật lý trị liệu để bổ trợ xương khớp và cải thiện tối đa các cơn đau. Vật lý trị liệu bởi chuyên gia sẽ giúp xương khớp tăng cường sức bền, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể cho người bệnh. Vật lý trị liệu còn giúp cơ thể cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt cho vùng sống lưng… từ đó giảm áp lực mà các đĩa đệm phải chịu và giúp làm thuyên giảm các triệu chứng thoái hóa. 

Phương pháp bấm huyệt bổ trợ thoái hóa cột sống

Bấm huyệt cũng là một trong những phương pháp y khoa có thể hỗ trợ điều trị bệnh lý thoái hóa cột sống vô cùng hiệu quả. Bấm huyệt sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện tiêu hóa giúp người bệnh duy trị tâm lý thoải mái trong quá trình chữa trị xương khớp. 

Bấm huyệt còn giúp kích thích khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy các mô sụn tổn thương tái tạo và làm lành nhanh hơn. 

Lực ngón tay từ phương pháp bấm huyệt còn có tác dụng giúp giãn mô cơ, giải phóng dây thần kinh và mạch máu bị chèn ép. Từ đó, ngăn ngừa tối đa những biến chứng nguy hiểm do thoái hóa cột sống gây ra. Ngoài ra, bấm huyệt còn có tác dụng giảm đau hiệu quả giúp người bệnh loại bỏ cảm giác khó chịu, mệt mỏi do cơn đau cột sống gây ra. 

Điều trị thoái hóa bằng châm cứu

Châm cứu mang lại rất nhiều tác dụng tích cực cho cột sống bị thoái hóa như: xoa dịu cơn đau nhanh chóng; khôi phục đường cong sinh lý cho cột sống; cải thiện sức khỏe hệ xương, hệ thần kinh và hệ cơ;... Tuy nhiên, châm cứu chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn và không có khả năng chữa trị dứt điểm nguyên nhân gốc rễ gây bệnh. Do đó, người bệnh có thể tái phát cơn đau với tần suất liên tục. 

Phẫu thuật cột sống điều trị thoái hóa

Phẫu thuật là phương pháp điều trị thoái hóa cột sống cuối cùng mà người bệnh cần phải thực hiện. Giải pháp này thường được chỉ định cho những đối tượng như: bệnh nhân điều trị nội khoa nhưng không tiến triển; dây thần kinh - tủy sống đã bị chèn ép; người bệnh có bị trượt đốt sống độ 3-4; đĩa đệm bị tổn thương quá nặng nề; dây thần kinh tọa và ống sống đau nghiêm trọng… 

Ngoài ra, người bệnh có thể tìm đến các phương pháp hỗ trợ kiểm soát và đẩy lui một số triệu chứng thoái hóa cột sống khác như: sử dụng xung điện qua da để kích thích dây thần kinh; điều trị thần kinh cột sống, xoa bóp massage; tiêm khớp; chườm ấm - lạnh;… 

trieu-chung-dau-khop-goi-thoi-diem-phu-hop-de-kiem-tra-y-te-1.jpg

Optimal365 - Nơi Kết Hợp Hiệu Quả Các Phương Pháp Y Học Bổ Trợ Cho Thoái Hóa Cột Sống

Chăm sóc thoái hóa cột sống đòi hỏi sự đa dạng trong phương pháp điều trị, và tại Optimal365 Chiropractic, chúng tôi tự tin giới thiệu những phương pháp y học bổ trợ hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng này. Chúng tôi không chỉ tập trung vào việc giảm đau mà còn hướng tới việc cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Với sự kết hợp thông minh giữa y học hiện đại và các phương pháp truyền thống, Optimal365 Chiropractic cung cấp các giải pháp như chiropractic, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, và các liệu pháp bổ trợ để giúp giảm viêm, tăng cường sức mạnh, và kích thích quá trình tự phục hồi của cơ bắp và cột sống. Chúng tôi hiểu rằng mỗi bệnh nhân có những đặc điểm và mong muốn khác nhau, vì vậy chúng tôi tiếp cận mỗi trường hợp bằng phương pháp điều trị cá nhân hóa. 

Đến với Optimal365 Chiropractic, người bệnh sẽ được chẩn đoán kết hợp phương pháp điều trị chuyên sâu giữa Bác sĩ Chiropractic người Mỹ và Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao. Với phác đồ điều trị bao gồm 4 giai đoạn: Nắn chỉnh Chiropractic – Điều trị cơ chuyên sâu – Trị liệu công nghệ cao - Bài tập phục hồi chức năng. Cam kết Không dùng thuốc - Không phẫu thuật - Không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic
Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic

Nắn Chỉnh Chiropractic:

  • Tái cấu trúc cột sống, giảm chèn ép lên hệ thống thần kinh
  • Kích thích cơ chế ‘’tự chữa lành và phục hồi tự nhiên của cơ thể
  • Tăng tuần hoàn máu, cải thiện đề kháng của cơ thể

Trị liệu cơ chuyên sâu:

  • Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của hệ thống cơ bắp
  • Tăng tuần hoàn dinh dưỡng, phục hồi cơ xương khớp bị tổn thương
  • Dự phòng và điều trị chứng liệt thần kinh dẫn đến tình trạng liệt cơ khớp

Trị liệu công nghệ cao:

  • Mở rộng khoang đốt sống, đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu
  • Giảm đau, giảm sưng viêm cấp tốc
  • Giải phóng co thắt cơ tầng sâu, thúc đẩy phục hồi nhanh gấp 5 lần

Bài tập phục hồi:

  • Hệ thống bài tập chuyên biệt được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân
  • Thúc đẩy tốc độ phục hồi của các chứng năng, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả

Hãy đặt hẹn ngay tại Optimal365 Chiropractic để khám phá cách chúng tôi kết hợp hiệu quả các phương pháp y học bổ trợ cho thoái hóa cột sống, giúp bạn tái tạo sức khỏe và trải nghiệm cuộc sống không bị hạn chế bởi đau đớn.

Trên đây là các phương pháp y học bổ trợ cho bệnh thoái hóa cột sống an toàn và hiệu quả nhất được tổng hợp bởi Optimal 365. Hy vọng rằng, từ gợi ý của chúng tôi các bệnh nhân thoái hóa cột sống có thể kiểm soát và cải thiện được triệu chứng bệnh.