Các biện pháp chăm sóc, điều trị thoái hóa cột sống hàng ngày

Những phương pháp chăm sóc và điều trị thoái hóa cột sống tại nhà đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì, chăm sóc cột sống sẽ giúp cải thiện cơn đau, hạn chế những bệnh lý nguy hiểm và giúp việc vận động của người bệnh trở nên linh hoạt hơn. Vậy, đang có những phương pháp điều trị và chăm sóc thoái hóa cột sống tại nhà nào? Optimal 365 đã tổng hợp chi tiết ở bài viết sau. 

20210802_phuong-phap-dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-1 (1).jpg

Tổng quan về bệnh thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là bệnh lý mãn tính liên quan đến xương khớp. Thoái hóa thường tiến triển chậm, cơn đau khởi phát từ âm ỉ cho đến đau dữ dội liên tục trong nhiều ngày thậm chí là nhiều tháng. Thoái hóa chuyển biến tệ sẽ khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng nguy hiểm như: tứ chi yếu hơn, vận động ngày càng kém hơn… 

Bệnh thoái hóa cột sống khởi phát do một số nguyên nhân như: 

  • Thói quen ngồi gập cổ, gù lưng hoặc vận động thể dục thể thao sai cách
  • Ăn uống thiếu lành mạnh và không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
  • Đặc thù công việc phải ngồi 1 chỗ hoặc phải lao động nặng nhọc liên tục
  • Một số trường hợp khác còn do cột sống bị chấn thương do té ngã hoặc vận động… 

Phương pháp chăm sóc và điều trị thoái hóa cột sống hàng ngày tại nhà

Dưới đây là những phương pháp điều trị thoái hóa cột sống tại nhà khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được: 

Điều trị thoái hóa bằng Tây Y theo đơn kê từ bác sĩ

Ngoài các bài thuốc dân gian, nếu bạn được các bác sĩ chỉ định sử dụng các bài thuốc tây Y để điều trị thoái hóa cột sống thì nhất định không nên bỏ qua các đơn kê sau: 

  • Thuốc giảm đau: Nhóm thuốc này có tác dụng giảm triệu chứng co cứng, đau nhức ở vùng thắt lưng như: acetaminophen, NSAID, thuốc Opioid… 
  • Nhóm thuốc gây ức chế thần kinh: Một số trường hợp đau nặng, bệnh nhân còn được bác sĩ kê thêm thuốc ức chế thần kinh để đánh lừa cảm giác nhằm kiểm soát cơn đau. 
  • Thuốc Steroid: hỗ trợ giảm đau và điều trị thoái hóa. 
  • Thuốc giãn cơ: Với công dụng an thần để kiểm soát nhanh chóng các cơn đau. Một vài loại thuốc thường được chỉ định gồm: Carisoprodol, Baclofen, Metropole…

Thuốc Tây mặc dù có tác dụng giảm đau, tiêu viêm và tiện lợi khi sử dụng nhưng nếu lạm dụng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng khi nhận được chỉ định từ bác sĩ theo đúng liều lượng phù hợp. 

Điều trị thoái hóa bằng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu chính là giải pháp điều trị và kiểm soát các cơn đau thoái hóa cột sống cấp tính hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc. Những phương pháp vật lý trị liệu tốt nhất hiện nay bao gồm: 

  • Sóng ngắn: Hỗ trợ kích thích để tăng cường tuần hoàn máu đến các mô nhằm hỗ trợ nuôi dưỡng và phục hồi đốt sống bị thoái hóa. 
  • Điện xung: Nhằm ức chế đường dẫn truyền thần kinh từ não nhằm đánh lừa cảm giác đau, nhức. 
  • Laser cường độ cao: Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo các mô cơ và giảm đau nhức
  • Kéo dãn cột sống: Với tác dụng mở rộng lỗ liên hợp, kéo giãn để làm lành bao cơ và đưa đĩa đệm cũng như cột sống về lại đúng vị trí. Từ đó, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. 
3.png

Optimal365 - Đối Tác Tin Cậy Trên Hành Trình Chăm Sóc và Điều Trị Thoái Hóa Cột Sống Tại Nhà

Chăm sóc và điều trị thoái hóa cột sống tại nhà đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sự quan tâm đặc biệt, và tại Optimal365 Chiropractic, chúng tôi cam kết mang đến những bí quyết hiệu quả cho bệnh nhân. Chúng tôi hiểu rằng sức khỏe cột sống không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn tác động đến chất lượng cuộc sống tổng thể.

Tại Optimal365 Chiropractic, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc điều trị triệu chứng mà còn hướng tới việc đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân trong việc quản lý thoái hóa cột sống tại nhà. Chúng tôi cung cấp bí quyết chăm sóc đặc biệt, bao gồm các phương pháp vật lý trị liệu, tư vấn dinh dưỡng, và bài tập linh hoạt để giúp bệnh nhân giảm đau và duy trì sự linh hoạt.

Đến với Optimal365 Chiropractic, người bệnh sẽ được chẩn đoán kết hợp phương pháp điều trị chuyên sâu giữa Bác sĩ Chiropractic người Mỹ và Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao. Với phác đồ điều trị bao gồm 4 giai đoạn: Nắn chỉnh Chiropractic – Điều trị cơ chuyên sâu – Trị liệu công nghệ cao - Bài tập phục hồi chức năng. Cam kết Không dùng thuốc - Không phẫu thuật - Không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic
Trị liệu đau cổ vai gáy an toàn - hiệu quả cao tại Optimal365 Chiropractic

Nắn Chỉnh Chiropractic:

  • Tái cấu trúc cột sống, giảm chèn ép lên hệ thống thần kinh
  • Kích thích cơ chế ‘’tự chữa lành và phục hồi tự nhiên của cơ thể
  • Tăng tuần hoàn máu, cải thiện đề kháng của cơ thể

Trị liệu cơ chuyên sâu:

  • Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của hệ thống cơ bắp
  • Tăng tuần hoàn dinh dưỡng, phục hồi cơ xương khớp bị tổn thương
  • Dự phòng và điều trị chứng liệt thần kinh dẫn đến tình trạng liệt cơ khớp

Trị liệu công nghệ cao:

  • Mở rộng khoang đốt sống, đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu
  • Giảm đau, giảm sưng viêm cấp tốc
  • Giải phóng co thắt cơ tầng sâu, thúc đẩy phục hồi nhanh gấp 5 lần

Bài tập phục hồi:

  • Hệ thống bài tập chuyên biệt được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân
  • Thúc đẩy tốc độ phục hồi của các chứng năng, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả

Hãy đặt hẹn ngay tại Optimal365 Chiropractic để trải nghiệm sự chuyên nghiệp và chu đáo trong chăm sóc sức khỏe cột sống. Chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn trên hành trình chăm sóc và điều trị thoái hóa cột sống, giúp bạn tái tạo sức khỏe và tận hưởng cuộc sống không bị ràng buộc bởi đau đớn.

Ở bài viết trên, Optimal 365 đã tổng hợp chi tiết về các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống mỗi ngày tại nhà. Hy vọng rằng, những thông tin này là bổ ích và có thể giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc, cải thiện tình trạng bệnh cột sống của mình.